About Us

Welcome to  Marine's Pomeranians Kennel

( มารีน ปอมเมอเรเนียน )

มารีน ปอมเมอเรเนียน ( Marine's Pomeranians ) เป็นฟาร์มปอม ที่เรามุ่งพัฒนาสุนัขสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนให้มีลักษณะ  หน้าหมี  ขาใหญ่ ไซด์เล็กสายเลือดแชมป์ซึ่งเป็นปอมที่สวยงาม เป็นที่นิยมและน่ารักแก่ผู้พบเห็น รวมทั้งการทำคลอดฉีดวัคซีนกำจัดเห็บหมัด โดยการดูแลของสัตว์แพทย์ประจำฟาร์ม ท่านใดสนใจที่จะเลี้ยงปอมทางเรายินดีให้คำปรึกษาและแนะนำในการเลี้ยงดูเขา พร้อมกันนี้ทางฟาร์มของเรามีลูกสุนัขปอมแบ่งจำหน่ายในบางโอกาส โทรมาคุยกับเราซิคะ

 
ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่สวยงามน่ารักขนฟูแน่นมีนิสัยที่ ร่าเริง อยากรู้อยากเห็น สนใจกับสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้านกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบๆตัว ฉลาด ว่องไวปราดเปรียว จะตื่นตัวอยู่เสมอ มีขนาดกะทัดรัดรักเจ้าของเหมาะสำหรับเลี้ยงเป็นเพื่อน เพื่อผ่อนคลายความเครียดได้ หรือเลี้ยงเพื่อการประกวด
 

 ข้อมูลในการทำวัคซีนสุนัขให้กับน้องปอมของเรานะคะ  

1.  เมื่ออายุลูกสุนัขครบ 30 วัน จะทำวัคซีนยอดจมูกให้เพื่อป้องกันโรคหลอดลมหรือโรคทางเดืนหายใจ
 
2.  เข็มแรกทำเมื่อลูกสุนัขอายุครบ  45 วัน จะใช้เป็นวัคซีนป้องกันโรคลำไส้อักเสบ , วัคซีนป้องกันโรคหัด ( การฉีดวัคซีนแยกเฉพาะเป็นโรคๆไป ทำให้สุนัขมีภูมิคุ้มกันสูงกว่าการฉีดวัคซีนรวม แต่การฉีดวัคซีนเดี่ยวๆเฉพาะโรคจะเสียเวลาในการฉีดบ่ อยครั้ง เพราะต้องฉีดทีละเข็ม ทำให้กว่าจะฉีดครบทุกโรคเสียเวลานาน คนส่วนใหญ่ก็เลยฉีดวัคซีนรวมเพราะสะดวกไม่ต้องฉีดหลายรอบ ) หลังจากฉีดวัคซีนให้ลูกสุนัขแล้วห้ามอาบน้ำเป็นเวลา 1 อาทิตย์ นับจากวันที่ฉีดวัคซีน เพราะอาจทำให้ลูกสุนัขตายได้ ดังนั้นถ้าลูกสุนัขสกปรกมากก็ควรอาบน้ำก่อนทำวัคซีน
 
3.  เข็มที่ 2 ฉีดห่างจากเข็มแรกประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคของลูกสุนัขให้สูง ขึ้น จะใช้เป็นวัคซีนรวมก็ได้ ( วัคซีนรวมที่ไม่รวมวัคซีนพิษสุนัขบ้า ) เหตุที่ไม่รวมวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าเพราะว่าวัคซีนป้อ งกันโรคพิษสุนัขบ้าจะฉีดให้กับสุนัขได้ก็ต่อเมื่อลูก สุนัขมีอายุครบ 3 เดือนขึ้นไป
 
4.  เข็มที่ 3 ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ( ลูกสุนัขต้องมีอายุครบ 3 เดือนขึ้นไป )
 

การอาบน้ำสุนัขปอมเมอเรเนียน

          ปอมเมอเรเนียนควรจะอาบน้ำโดยประมาณก็ ทุกๆ 10 วัน หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง แต่ถ้าไม่สะดวกจะเป็น เดือนละครั้งก็ได้นะครับ แต่ในกรณีที่นานๆทีอาบ แนะนำให้ใช้ ผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ นำไปเช็ดตัวให้เค้า อาทิตย์ละครั้งก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

ข้อระวังในการอาบน้ำสุนัข

         ข้อระวังในการอาบน้ำ ปอมเมอรเนียน นั้น ต้องระวังไม่ให้น้ำเข้าตาจมูกและ หูของสุนัข เทคนิคก็คือเวลาอาบน้ำ ให้เงยหน้าสุนัขไว้ และก็อย่าอาบน้ำสุนัขนานเกินไป เพราะอาจจะเกินการสูญเสียความร้อนและทำให้ไม่สบายได้ พยายามหลีกเลี้ยงการอาบน้ำสุนัขในเวลากลางคืน หรือในวันที่อากาศหนาว

การตัดขนสุนัขปอมเมอเรเนียน

          สามรถตัดได้ตามต้องการ การตัดขนนั้นควรตัดในกระบอกหู  และอุ้งเท้าด้วย ถ้าเราไม่สามารถตัดเองได้ก็ให้ตามร้านอาบน้ำสุนัขทั้วไปเขาตัดให้  แต่ถ้าเป็นปอมทีจะลงสนามประกวดละก็จะทำการตัดแต่งขนและกูมมิ่งโดยแฮนด์เลอร์ค่ะ

การตัดเล็บสุนัขปอมเมอเรเนียน

        การตัดเล็บนั้นก็ทำได้ตามความเหมาะสมแต่ไม่ควรปล่อยไว้ให้ยาวและปลายเล็บแหลม จะทำให้เวลาเขาเล่นกันจะทำให้เขาข่วนกันเป็นแผลได้ โดยเฉพาะดวงตา จะเป็นอันตรายมาก การตัดนั้น ถ้าเราเลี้ยงไว้ที่บ้านไม่ได้ลงสนามประกวดก็คงไม่ต้องตัดสั้นมาก เอาพอประมาณ แต่เวลาตัดเล็บนั้นควรมียาห้ามเลือดเตรียมไว้ด้วยนะดะ เผื่อถ้าเราตัดสั้นมากไปก็จะทำให้เลือดไหลออกมาได้และจะทำให้เขาเจ็บเราจะต้องรีบใช้ยาห้ามเลือดแต้มที่ปลายเล็บที่เลือดไหลโดยทันที ถ้าเป็นปอมที่ลงประกวดนั้นแฮนเลอร์ จะเข้าใจและจะเป็คนจัดการให้หมดทุกๆเรื่องค่ะ

การหยดหรือหยอดยาสุนัขเพื่อกำจัด และป้องกัน เห็บ หมัด

       ทางฟาร์มของเราได้ใช้ยาหยด  Frontline Plus ซึ่งยานี้จะมีประสิทธิภาพในการใช้งานคือ ป้องกันเห็บได้ 1 เดือน และป้องกันหมัดได้ 3 เดือนค่ะ สำหรับยาหยดรุ่น Frontline Plus ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำสุนัขก่อนหยด แต่ต้องงดอาบน้ำหลังหยด 2-3 วันค่ะ เพราะว่าตัวยาที่หยดไปนั้นต้องการใช้ไขมันใต้ผิวหนังเป็นตัวนำพายาไปสู่ร่างกายสุนัขค่ะ

การถ่ายพยาธิสุนัขปอมเมอเรเนียน

        การถ่ายพยาธินั้นตอนเขายังเล็กอยู่ควรถ่ายทุกสัปดาห์ไปจนถึง 12 สัปดาห์  และหลังจากนั้นจะควรให้ถ่ายทุกเดือนจนอายุได้ 6 เดือน การให้ยาถ่ายพยาธินั้นควรปรึกษาแพทย์ก่อนให้เพื่อป้องกันการผิดพลาดว่า น้ำของสุนัข หนักเท่าไร และควรให้ยามากน้อยขนาดไหน นะคะ

Visitors: 201,843