Girls

การแสดงออกของปอมเมอเรเนียนต่อเจ้าของ

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่จะให้ความสนใจพฤติกรรม ในตัวเจ้าของเป็นอย่างดีไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือ จะก้าวเดินไปทางไหนก็จะเฝ้าคอยเดินตามตลอด

 

BPIS. MARINE'S ALISTAIR OVERREEN LINUX  a.k.a. Linux  

Got.CC.Bitch,  Best of winner,  Best of local breed, Best Puppy in breed Best puppy in group,  and Best Puppy in show. The Royal Princess's Trophy.

 

                                                                                                Linux เป็นปอมสไตล์หน้าหวานน่ารัก ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน

 

                                       ____________________________________________________

   

            

    • Br1.jpg
      AM.CH.KOY'S MAJICAL MOMENT
    • Linux1111.jpg
      BPIS. MARINE'S ALISTAIR OVERREEN LINUX a.k.a. Linux Got.CC.Bitch, Best of winner, Best of local b...
   ________________________________________                ________________________________________

การอาบน้ำปอมเมอเรเนียน

          ปอมเมอเรเนียนควรจะอาบน้ำโดยประมาณก็ ทุกๆ 10 วัน หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง แต่ถ้าไม่สะดวกจะเป็น เดือนละครั้งก็ได้นะครับ แต่ในกรณีที่นานๆทีอาบ แนะนำให้ใช้ ผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ นำไปเช็ดตัวให้เค้า อาทิตย์ละครั้งก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

ข้อระวังในการอาบน้ำ

         ข้อระวังในการอาบน้ำ ปอมเมอรเนียน นั้น ต้องระวังไม่ให้น้ำเข้าตาจมูกและ หูของสุนัข เทคนิคก็คือเวลาอาบน้ำ ให้เงยหน้าสุนัขไว้ และก็อย่าอาบน้ำสุนัขนานเกินไป เพราะอาจจะเกินการสูญเสียความร้อนและทำให้ไม่สบายได้ พยายามหลีกเลี้ยงการอาบน้ำสุนัขในเวลากลางคืน หรือในวันที่อากาศหนาว

การตัดขนปอมเมอเรเนียน

          สามรถตัดได้ตามต้องการ การตัดขนนั้นควรตัดในกระบอกหู  และอุ้งเท้าด้วย ถ้าเราไม่สามารถตัดเองได้ก็ให้ตามร้านอาบน้ำสุนัขทั้วไปเขาตัดให้  แต่ถ้าเป็นปอมทีจะลงสนามประกวดละก็จะทำการตัดแต่งขนและกูมมิ่งโดยแฮนด์เลอร์ค่ะ

การตัดเล็บปอมเมอเรเนียน

          การตัดเล็บนั้นก็ทำได้ตามความเหมาะสมแต่ไม่ควรปล่อยไว้ให้ยาวและปลายเล็บแหลม จะทำให้เวลาเขาเล่นกันจะทำให้เขาข่วนกันเป็นแผลได้ โดยเฉพาะดวงตา จะเป็นอันตรายมาก การตัดนั้น ถ้าเราเลี้ยงไว้ที่บ้านไม่ได้ลงสนามประกวดก็คงไม่ต้องตัดสั้นมาก เอาพอประมาณ แต่เวลาตัดเล็บนั้นควรมียาห้ามเลือดเตรียมไว้ด้วยนะดะ เผื่อถ้าเราตัดสั้นมากไปก็จะทำให้เลือดไหลออกมาได้และจะทำให้เขาเจ็บเราจะต้องรีบใช้ยาห้ามเลือดแต้มที่ปลายเล็บที่เลือดไหลโดยทันที ถ้าเป็นปอมที่ลงประกวดนั้นแฮนเลอร์ จะเข้าใจและจะเป็คนจัดการให้หมดทุกๆเรื่องค่ะ

การหยดหรือยอดยาเพื่อกำจัด และป้องกัน เห็บ หมัด

       ทางฟาร์มของเราได้ใช้ยาหยด  Frontline Plus ซึ่งยานี้จะมีประสิทธิภาพในการใช้งานคือ ป้องกันเห็บได้ 1 เดือน และป้องกันหมัดได้ 3 เดือนค่ะ สำหรับยาหยดรุ่น Frontline Plus ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำสุนัขก่อนหยด แต่ต้องงดอาบน้ำหลังหยด 2-3 วันค่ะ เพราะว่าตัวยาที่หยดไปนั้นต้องการใช้ไขมันใต้ผิวหนังเป็นตัวนำพายาไปสู่ร่างกายสุนัขค่ะ

การถ่ายพยาธิปอมเมอเรเนียน

        การถ่ายพยาธินั้นตอนเขายังเล็กอยู่ควรถ่ายทุกสัปดาห์ไปจนถึง 12 สัปดาห์  และหลังจากนั้นจะควรให้ถ่ายทุกเดือนจนอายุได้ 6 เดือน การให้ยาถ่ายพยาธินั้นควรปรึกษาแพทย์ก่อนให้เพื่อป้องกันการผิดพลาดว่า น้ำของสุนัข หนักเท่าไร และควรให้ยามากน้อยขนาดไหน นะคะ

Visitors: 202,035